Việt Nam: Xuất khẩu hồ tiêu tháng 9/2019 giảm 14%

, Thị trường hạt tiêu, 14

Theo dữ liệu thống kê của IPC, giá tiêu xuất khẩu trong tháng 9/2019 tiếp tục giảm nhẹ ở các nước sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu, do nguồn cung tiếp tục thặng dư và nhu cầu mua đầu cơ giảm sút khi dự báo nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại.

Đọc thêm: >>Việt Nam: Xuất khẩu hồ tiêu tháng 8/2019

Lò sấy tiêu của nhà nông

Theo dữ liệu báo cáo sơ bộ của Tổng Cục Hải Quan Việt Nam, xuất khẩu hồ tiêu trong tháng 9/2019 đạt 15.048 tấn tiêu các loại, giảm 3.824 tấn, tức giảm 20,26% so với tháng trước và giảm 2.462 tấn, tức giảm 14,06% so với cùng kỳ năm trước.

Giá trị kim ngạch xuất khẩu trong tháng đạt 37,08 triệu USD, giảm 9,32 triệu USD, tức giảm 20,08% so với tháng trước và giảm 13,68 triệu USD, tức giảm 26,95 % so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế khối lượng xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2019 đạt tổng cộng 233.406 tấn tiêu các loại, tăng 40.674 tấn, tức tăng 21,10% so với khối lượng xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2018. Tuy nhiên, về giá trị kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2019 chỉ đạt tổng cộng 593,41 triệu USD, giảm 40,73 triệu USD, tức giảm 6,98% so với cùng kỳ.

Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong tháng 9/2019 đạt 2.464 USD/tấn, tăng 0,24% so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 8/2019.

Đọc thêm: >> Việt Nam: Xuất khẩu hồ tiêu tháng 7/2019

Báo Giá cà phê qua điện thoại
14 Phản hồiGửi phản hồi mới
  1. Giá nhúc nhích vậy thôi… Giá khó tăng vào lúc này do nguồn cung Brazil rất sẵn sàng.
    Trước đây ta cứ cho là người Hồi Giáo sẽ mua mạnh trở lại do họ đã tiêu thụ hết tiêu trong tháng ăn chay Ramadan. Nhưng không phải, mà do đầu cơ mua để bán hàng mùa đông và năm mới.

  2. Mọi người ơi cho em hỏi có ai đã hợp tác với cty này chưa ạ, Công ty TNHH Nông Nghiệp Hữu Cơ Agri Organic. Cho em xin ý kiến có nên ký hợp đồng trồng bán tiêu sạch cho họ không?

    • Bạn muốn tham khảo ý kiến cộng đồng nhưng hỏi công khai như vậy sẽ làm mọi người rất khó nói. Tốt nhất là bạn đưa sđt của mình lên để có ai thấy cần chia sẻ thì sẽ gọi cho bạn.

  3. Sợ nhất là những người vay mượn tiền để trữ tiêu. Chính những người vay mượn này dìm giá tiêu sâu nhất, khi không chịu nổi lãi suất vay thì giá nào con nợ cũng bán. Họ vừa là nạn nhân vừa là thủ phạm làm cho giá giảm sâu hơn giá thành sản xuất.

    Giá sẽ tăng nhưng không sớm như các bác nghĩ đâu. Dan Viet tha thiết kêu gọi mọi người đừng vay mượn để trữ tiêu.

    Ai có vốn nhàn rỗi (có thể không dùng tới trong nhiều năm) thì muốn trữ cũng được.

  4. Kết quả xuất khẩu hạt tiêu nửa đầu tháng 10/2019

    Theo báo cáo của Tổng Cục Hải Quan, xuất khẩu trong nửa đầu tháng 10/2019 đạt 7.110 tấn tiêu các loại, với giá trị kim ngạch 17,03 triệu USD, giảm 0,52% về lượng và giảm 20,83 % về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong kỳ đạt 2.395 USD/tấn, giảm 2,8 % so với giá xuất khẩu bình quân tháng 9/2019. Lũy kế 9,5 tháng đầu năm 2019 Việt Nam đã xuất khẩu đạt 240.484 tấn tiêu các loại.

    • Giá hạ nên xuất khẩu giảm là việc đương nhiên, nhưng vẫn có khả năng VN năm nay đạt con số xuất khẩu kỷ lục lịch sử và tồn kho cuối năm vẫn ở mức cao.

  5. Thường thì giá hạ là hậu quả của việc xuất khẩu giảm (bán ế nên phải giảm giá) chứ không phải ngược lại như bác nói. (vì giá thấp nên xuất khẩu được ít, ý bác là dân bán ít đi nên XK giảm).
    Lượng XK tăng vượt bậc mà giá vẫn giảm có thể hiểu là “Dù xuất khẩu đã tăng cao đến mức kỷ lục nhưng vẫn không bán hết lượng hàng làm ra, do vậy, một phần sẽ góp thêm vào lượng hàng tồn, một phần sẽ giảm giá để kích cầu, thu hút thêm khách hàng nhăm xả hàng”

    • @ Loay bakdash bác có sợ thì nó vẫn cứ xãy ra như thường, ta không có cách gì thay đổi được điều đó mà phải sống chung với nó sao cho có lợi nhất (hoặc ít thiệt hại nhất) có thể. Muốn làm được điều đó thì phải khách quan và nhận định chính xác xu hướng thị trường, nhận định từ xa và sớm để có những kế hoạch ứng phó hợp lý. Từ 2014 Dan Viet đã khuyên bà con tiết kiệm và chuẩn bị ứng phó với bão giá.

      Năm 2018, khi giá bán vẫn còn cao hơn giá thành sản xuất, Dan Viet vẫn khuyên bà con nên bán, lấy tiền gửi ngân hàng hoặc đầu tư sang kênh khác. Đầu năm nay, Dan Viet vẫn khuyên bà con nên bán khi còn có lời và tiết kiệm tiền để có thể sinh sống, tồn tại qua cơn bão giá, đừng vay mượn để ôm tiêu vì giá có thể còn hạ tiếp.

      Nếu như tất cả những lời khuyên đó được bà con thực hiện chính xác tuyệt đối, thì sang năm Dan Viet khuyên bà con hãy bắt đầu giữ tiêu lại, chi phí sinh hoạt được lấy từ từ những nguồn đầu từ khác hoặc tiền lời ngân hàng mà bà con đã tiết kiệm trước đây.

      Bác nào trước giờ làm ngược lại những gì Dan Viet dự báo thì giờ tùy các bác, có khuyên gì các bác cũng đâu có tin.

    • Tôi dự đoán giá tiêu trắng và tiêu đen vẫn ổn định từ đây cho tới cuối tháng 11. Sau đó mới có khả năng tăng nhẹ do nhu cầu tiêu thụ trong mùa Giáng Sinh và Tết Năm Mới 2010.

  6. http://www.giatieu.com/thi-truong-tieu-gia-tieu-vuot-moc-7000-rupi-kg/6491/

    Dưới bài này vẫn còn comment phân tích thảo luận được Dan Viet viết 6 năm về trước. Lúc đó, nếu mọi người tỉnh táo và chịu khó phán đoán và kiên quyết hành động thì bây giờ khi bão tố thực sự đến, chúng ta có thể thong dong tránh bão, chờ bão tố qua đi thì lại gặt hái thành quả tiếp.

    Nhắc lại post cũ để mọi người thấy rằng với nông sản có tính chất chu kỳ, hoàn toàn có thể phán đoán được trước, từ xa để chủ động phòng tránh. Một khi đã để mình rơi vào tâm bão thì thiệt hại là điều khó tránh khỏi.

  7. Dân trồng tiêu khu vực Gia Lai, BRVT, Đồng Nai, Bình Phước sẽ nghĩ như bác Châu Huế.

    Dân Đak Nông và Đak Lak sẽ bán tín bán nghi.

    Nhìn toàn cầu thì Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Cambodia sẽ nghĩ vậy.

    Brazil, Ấn Độ sẽ nghĩ khác.

Gửi phản hồi mới

(?)